Bài học Thực hành cuộc sống Montessori (2-12 tháng) – Di chuyển đồ vật (P1)

1. Khiêng bàn – 1 người

Link sản phẩm: Bài học cho bé

  • Cơ sở khoa học:

Bé mới biết đi rất thích nỗ lực tối đa, và Bé bị thu hút bởi các hoạt động khiêng vác. Do đó, tùy vào môi trường ở lớp mà chúng ta hướng dẫn khiêng vác những đồ dùng khác nhau

  • Mô tả học cụ:

Bàn có trọng lượng và chiều cao phù hợp với trẻ. Có loại bàn trẻ có thể 1 mình mang đi, có loại bàn cần sự phối hợp của 2 trẻ. Đối với loại bàn cần sự phối hợp của 2 người, ban đầu người lớn sẽ phối hợp với 1 trẻ để thực hiện, sau 1 thời gian 2 trẻ nhỏ sẽ phối hợp để đưa bàn di chuyển.

  • Mục đích của việc hướng dẫn bé cách di chuyển đồ vật trong lớp:

– Hướng dẫn cách di chuyển, cách vận động trong lớp an toàn và hiệu quả

– Hỗ trợ phối hợp tâm vận động, ý chí và trí tuệ của trẻ. Tâm trí và cơ thể phối hợp hài hòa

– Hỗ trợ phát triển trạng thái thăng bằng của trẻ. Giúp trẻ phối hợp vận động khi vừa di chuyển vừa mang/ bê đồ vật ở trước cơ thể.

– Hỗ trợ phát triển phối hợp vân động 2 đôi tay (đường chéo)

– Giúp trẻ tiêu hao năng lượng để thực hiện nỗ lực tối đa.

– Việc di chuyển đồ vật giúp trẻ học cách di chuyển duyên dáng, lịch sự, quan tâm và ý thức vào đồ dùng xung quanh.

– Hỗ trợ sự độc lập: Khi trẻ có thể tự làm những việc này trẻ sẽ trở nên độc lập, phát triển lòng tự trọng và sự tự tin lành mạnh.

2. Mang ghế làm việc

Link sản phẩm: Ghế cho bé

  • Cơ sở khoa học:

Bé mới biết đi rất thích nỗ lực tối đa, và Bé bị thu hút bởi các hoạt động khiêng vác. Do đó, tùy vào môi trường ở lớp mà chúng ta hướng dẫn khiêng vác những đồ dùng khác nhau

  • Mô tả học cụ:

Ghế làm việc cá nhân có dựa lưng

  • Mục đích của việc hướng dẫn bé cách di chuyển đồ vật trong lớp:

– Để hỗ trợ sự độc lập.

– Để phát triển vận động thô (trạng thái cân bằng).

– Cung cấp cho đứa trẻ cách di chuyển đồ vật hiệu quả an toàn trong lớp học.

– Tự đánh giá, xây dựng hình ảnh bản thân tích cực, tự tin.

– Hợp nhất trí tuệ, ý chí và vận động dẫn đến kiểm soát bản thân

– Thúc đẩy việc chăm sóc môi trường, học cụ của chúng ta và cách di chuyển đồ vật một cách cẩn thận.

3. Cầm thảm đã được cuộn

Link sản phẩm: Thảm Montessori

  • Cơ sở khoa học:

Bé mới biết đi rất thích nỗ lực tối đa, và Bé bị thu hút bởi các hoạt động khiêng vác. Do đó, tùy vào môi trường ở lớp mà chúng ta hướng dẫn khiêng vác những đồ dùng khác nhau

  • Mô tả học cụ:

Thảm được cuộn đặt ở 1 cái giỏ/ rổ trong lớp

  • Mục đích của việc hướng dẫn bé cách di chuyển đồ vật trong lớp:

– Hướng dẫn cách di chuyển, cách vận động trong lớp an toàn và hiệu quả

– Hỗ trợ phối hợp tâm vận động, ý chí và trí tuệ của trẻ. Tâm trí và cơ thể phối hợp hài hòa

– Hỗ trợ phát triển trạng thái thăng bằng của trẻ. Giúp trẻ phối hợp vận động khi vừa di chuyển vừa mang/ bê đồ vật ở trước cơ thể.

– Hỗ trợ phát triển phối hợp vân động 2 đôi tay (đường chéo)

– Giúp trẻ tiêu hao năng lượng để thực hiện nỗ lực tối đa.

– Việc di chuyển đồ vật giúp trẻ học cách di chuyển duyên dáng, lịch sự, quan tâm và ý thức vào đồ dùng xung quanh.

– Hỗ trợ sự độc lập: Khi trẻ có thể tự làm những việc này trẻ sẽ trở nên độc lập, phát triển lòng tự trọng và sự tự tin lành mạnh.

4. Cách ngồi vào 1 ghế

Link sản phẩm: Bài học cho bé, Ghế cho bé

  • Mô tả học cụ:

Một cái ghế ở bàn.

  • Mục đích của bài học:

– Cung cấp cho trẻ cách di chuyển đồ vật an toàn và hiệu quả ở trong lớp.

– Hỗ trợ thích nghi.

– Giúp phát triển vận động thô

– Đứa trẻ được trao quyền để trở nên độc lập

– Hỗ trợ sự phát triển của sự tự tin

– Hỗ trợ sự tích hợp trí tuệ và vận động với việc sử dụng ý chí

– Mang lại cơ hội kiểm soát vận động

– Quá trình hỗ trợ bình thường hóa

5. Khiêng bàn – 2 người

Link sản phẩm: Bài học cho bé

  • Cơ sở khoa học:

Bé mới biết đi rất thích nỗ lực tối đa, và Bé bị thu hút bởi các hoạt động khiêng vác. Do đó, tùy vào môi trường ở lớp mà chúng ta hướng dẫn khiêng vác những đồ dùng khác nhau

  • Mô tả học cụ:

Bàn có trọng lượng và chiều cao phù hợp với trẻ. Loại bàn cần sự phối hợp của 2 trẻ. Đối với loại bàn cần sự phối hợp của 2 người, ban đầu người lớn sẽ phối hợp với 1 trẻ để thực hiện, sau 1 thời gian 2 trẻ nhỏ sẽ phối hợp để đưa bàn di chuyển.

  • Mục đích của việc hướng dẫn bé cách di chuyển đồ vật trong lớp:

– Hướng dẫn cách di chuyển, cách vận động trong lớp an toàn và hiệu quả

– Hỗ trợ phối hợp tâm vận động, ý chí và trí tuệ của trẻ. Tâm trí và cơ thể phối hợp hài hòa

– Hỗ trợ phát triển trạng thái thăng bằng của trẻ. Giúp trẻ phối hợp vận động khi vừa di chuyển vừa mang/ bê đồ vật ở trước cơ thể.

– Hỗ trợ phát triển phối hợp vân động 2 đôi tay (đường chéo)

– Giúp trẻ tiêu hao năng lượng để thực hiện nỗ lực tối đa.

– Việc di chuyển đồ vật giúp trẻ học cách di chuyển duyên dáng, lịch sự, quan tâm và ý thức vào đồ dùng xung quanh.

– Hỗ trợ sự độc lập: Khi trẻ có thể tự làm những việc này trẻ sẽ trở nên độc lập, phát triển lòng tự trọng và sự tự tin lành mạnh.

No products in the cart.