Bài học Thực hành cuộc sống Montessori (2-12 tháng) – Di chuyển đồ vật (P2)

1. Mang ghế đôn

Link sản phẩm: Ghế đôn mặt tròn, Ghế đôn mặt vuông

  • Cơ sở khoa học:

Bé mới biết đi rất thích nỗ lực tối đa, và Bé bị thu hút bởi các hoạt động khiêng vác. Do đó, tùy vào môi trường ở lớp mà chúng ta hướng dẫn khiêng vác những đồ dùng khác nhau

  • Mô tả học cụ:

Ghế đôn để làm việc

  • Mục đích của việc hướng dẫn bé cách di chuyển đồ vật trong lớp:

– Để hỗ trợ sự độc lập.

– Để phát triển vận động thô (trạng thái cân bằng).

– Cung cấp cho đứa trẻ cách di chuyển đồ vật hiệu quả an toàn trong lớp học.

– Tự đánh giá, xây dựng hình ảnh bản thân tích cực, tự tin.

– Hợp nhất trí tuệ, ý chí và vận động dẫn đến kiểm soát bản thân

– Thúc đẩy việc chăm sóc môi trường, học cụ của chúng ta và cách di chuyển đồ vật một cách cẩn thận.

2. Khiêng băng ghế dài

Link sản phẩm: Ghế dài cho bé thay giày dép

  • Cơ sở khoa học:

Bé mới biết đi rất thích nỗ lực tối đa, và Bé bị thu hút bởi các hoạt động khiêng vác. Do đó, tùy vào môi trường ở lớp mà chúng ta hướng dẫn khiêng vác những đồ dùng khác nhau

  • Mô tả học cụ:

Băng ghế dài dùng để ngồi thay quần áo hoặc ngồi đi giày dép

  • Mục đích của việc hướng dẫn bé cách di chuyển đồ vật trong lớp:

– Để hỗ trợ sự độc lập.

– Để phát triển vận động thô (trạng thái cân bằng).

– Cung cấp cho đứa trẻ cách di chuyển đồ vật hiệu quả an toàn trong lớp học.

– Tự đánh giá, xây dựng hình ảnh bản thân tích cực, tự tin.

– Hợp nhất trí tuệ, ý chí và vận động dẫn đến kiểm soát bản thân

– Thúc đẩy việc chăm sóc môi trường, học cụ của chúng ta và cách di chuyển đồ vật một cách cẩn thận.

3. Mở thảm

Link sản phẩm: Thảm Montessori

  • Mô tả học cụ:

Thảm được cuộn đặt ở 1 cái giỏ/ rổ trong lớp

  • Mục đích của việc hướng dẫn bé cách di chuyển đồ vật trong lớp:

– Tạo ra giới hạn cho phạm vi làm việc của bé

– Thiết lập phạm vi làm tạo cơ hội cho bé làm việc tập trung

– Hỗ trợ phối hợp tâm vận động, ý chí và trí tuệ của trẻ. Tâm trí và cơ thể phối hợp hài hòa

– Hỗ trợ phát triển trạng thái thăng bằng của trẻ. Giúp trẻ phối hợp vận động khi vừa di chuyển vừa mang/ bê đồ vật ở trước cơ thể.

– Hỗ trợ phát triển phối hợp vân động 2 đôi tay (đường chéo)

– Giúp trẻ tiêu hao năng lượng để thực hiện nỗ lực tối đa.

– Việc di chuyển đồ vật giúp trẻ học cách di chuyển duyên dáng, lịch sự, quan tâm và ý thức vào đồ dùng xung quanh.

– Hỗ trợ sự độc lập: Khi trẻ có thể tự làm những việc này trẻ sẽ trở nên độc lập, phát triển lòng tự trọng và sự tự tin lành mạnh.

4. Cuộn thảm

Link sản phẩm: Thảm Montessori

  • Mô tả học cụ:

Thảm được cuộn đặt ở 1 cái giỏ/ rổ trong lớp

  • Mục đích của việc hướng dẫn bé cách di chuyển đồ vật trong lớp:

– Tạo ra giới hạn cho phạm vi làm việc của bé

– Thiết lập phạm vi làm tạo cơ hội cho bé làm việc tập trung

– Hỗ trợ phối hợp tâm vận động, ý chí và trí tuệ của trẻ. Tâm trí và cơ thể phối hợp hài hòa

– Hỗ trợ phát triển trạng thái thăng bằng của trẻ. Giúp trẻ phối hợp vận động khi vừa di chuyển vừa mang/ bê đồ vật ở trước cơ thể.

– Hỗ trợ phát triển phối hợp vân động 2 đôi tay (đường chéo)

– Giúp trẻ tiêu hao năng lượng để thực hiện nỗ lực tối đa.

– Việc di chuyển đồ vật giúp trẻ học cách di chuyển duyên dáng, lịch sự, quan tâm và ý thức vào đồ dùng xung quanh.

– Hỗ trợ sự độc lập: Khi trẻ có thể tự làm những việc này trẻ sẽ trở nên độc lập, phát triển lòng tự trọng và sự tự tin lành mạnh.

No products in the cart.